Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Bibimbap kết hợp với rượu Hàn

Bibimbap.

Một phần không thể thiếu của món sườn bò nướng ở đây là đĩa rau tươi xanh. Thực khách có thể chậm rãi cuốn từng miếng thịt bò nướng vào xà lách hoặc rau nhíp, trước khi cho thêm lát tỏi, miếng ớt xanh, mẫu cà rốt hay miếng dưa leo. Sau cùng là chấm với một loại tương đặc biệt của Hàn Quốc. Lúc này, hương vị mà người dùng khám phá được trong món ăn là mùi thơm dịu nhẹ và vị ngọt tự nhiên của thịt bò pha lẫn với vị hơi nồng của tỏi và rau nhíp, vị cay của ớt. Những loại rau ăn kèm có công dụng làm cân bằng cho món ăn, kích thích tỳ vị, giúp người thưởng thức không bị ngán cho dù ăn nhiều thịt.Và người Hàn Quốc hay dùng BBQ với rượu soju và các loại rượu Hàn .

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa bạn đi một cuộc hành trình để xem tất cả các địa điểm BBQ Hàn Quốc tốt nhất ở Orange County và một số lời khuyên để làm thế nào bạn có được một kinh nghiệm thưởng thức món ăn “Hàn Quốc” tuyệt hảo nhất.

Bây giờ thì đến thịt - món ngon chính của bữa ăn. Có rất nhiều nhà hàng BBQ Hàn Quốc tại ngay khu vực quận Cam (Orange County) và Los Angeles vì thế mỗi nhà hàng thiết lập thực đơn riêng của họ. Nếu bạn chọn AYCE (all-you-can-eat) nhà hàng BBQ, rất nhiều thịt ăn thoải mái với một giá đã quy định, tuy nhiên không phải là loại thịt hảo hạng. Ngược lại, nếu bạn chọn nhà hàng BBQ dùng thịt loại hảo hạng, đương nhiên là ví của bạn sẽ bị lủng vì giá tiền được tính trên mỗi đĩa thức ăn. Việc lựa chọn thịt chủ yếu là giống nhau. Những món thịt nổi tiếng nhất là: Bulgogi (thịt bò thái mỏng ướp BBQ), Galbi (sườn bò ướp), Samgyupsal (thịt heo ba chỉ), và ggot-sal (bít-tết thăn loại hảo hạng). Và ly rượu ngon đi đôi với bít-tết mà ngon nhất cho món BBQ Hàn Quốc không đâu bằng rượu Soju: Một loại rượu tương tự như rượu Vodka.

Thông thường, hầu hết những nhà hàng BBQ Hàn Quốc đều phục vụ chu đáo và những người hầu bàn không ngừng hỗ trợ nướng và cắt nhỏ các loại thịt cho bạn, và họ cũng sẽ mang thêm ra những phần tapas sau khi dùng hết. Kinh nghiệm ăn uống bình dân và vui vẻ này thì cũng đáng chờ đợi để được vào bàn ăn, nhưng cũng rất dễ chịu vì không làm lủng ví của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét