Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Vì sao Phước Sang có hàng ngàn tỷ mà không trả nợ được 5 tỷ?

Trước thông tin Phước Sang bị kiện vì vay mà không trả nhà sản xuất phim Chung Minh 5 tỷ đồng, MC Quyền Linh, bạn thân hơn 20 năm nay của ông bầu này rất sửng sốt.

MC này cho biết: "Tổng tài sản của Phước Sang gồm đất đai, nhà cửa, vốn hùn tại các công ty… có trị giá đến cả nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng căn biệt thự rộng lớn mà Phước Sang đang ở đã có giá khoảng 3 triệu đô la rồi".

Diễn viên Lê Tuấn Anh, cũng là bạn thân lâu năm của Phước Sang, cũng thảng thốt trước tin này. "Tôi thật sự bàng hoàng, không tin đó là sự thật, không thể tin điều đó", anh nói.

Trước việc này, Phước Sang chỉ nói: "Bất động sản đóng băng nên tôi bị “đóng đinh” và tuyên bố ngày mai sẽ tổ chức gặp gỡ báo chí để nói rõ hơn.


Quyền Linh cho biết Phước Sang đang sở hữu khối bất động sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng và riêng ngôi nhà ông bầu này đang ở cũng có giá trên 3 triệu USD.
"Cơ quan pháp luật sẽ điều tra và đưa ra kết luận sau cùng. Nếu phạm tội lừa đảo, trốn nợ tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", Phước Sang nói thêm.

Tuy nhiên, diễn viên Lê Tuấn Anh cho biết rằng ông bầu này đang sở hữu rất nhiều bất động sản với tổng diện tích "thẳng cánh cò bay". Hiện nay, đất đai đang hạ giá, nên Phước Sang không bán được.

"Sang đang ngồi trên một đống tiền, có tổng tài sản trị giá gần một ngàn tỷ đồng mà không lấy ra sử dụng được, thử hỏi làm sao không sốt ruột? Nhiều đại gia danh tiếng, giàu nứt đố, đổ vách hơn Sang mà vẫn còn phải than vãn mắc nợ đó thôi. Quan trọng nhất là họ đủ uy tín, năng lực, trí tuệ để vượt qua khủng hoảng hay không, tôi động viên Sang như thế", Lê Tuấn Anh nói.

Quyền Linh cho rằng:"Chắc là có sự hiểu lầm nào đó giữa Phước Sang và Chung Minh. Tôi hy vọng hai người sẽ sớm tìm được tiếng nói chung". Anh cũng cho biết khi hay tin bạn khó khăn, anh đã đi đòi tiền ở các công ty truyền thông đang nợ anh để cho bạn vay "nhưng không công ty nào có tiền trả. Họ cứ hẹn hoài", Quyền Linh nói.


Diễn viên Lê Tuấn Anh cho biết hiện nay đất đang hạ nên Phước Sang không bán được để trả nợ.
Ngày 4/10, doanh nhân Chung Minh, giám đốc sản xuất phim "Ngôi nhà trong hẻm" đã tố cáo đạo diễn Phước Sang mượn của ông tổng số tài sản lên đến 5 tỷ đồng, trong đó gồm 2 tỷ đồng, 5.000 USD, 20.000 USD, 400 triệu đồng và một chiếc xe Mercesdes S350.

Điều đáng nói là ngày 10/5, đạo diễn Phước Sang mượn xe của ông Minh Chung với lý do đi công tác nhưng sau đó đã cầm chiếc xe này để lấy tiền. Sau khi việc này diễn ra, đạo diễn Phước Sang đã báo cho ông Chung Minh và hứa sẽ chuộc lại để trả.

Theo nhà sản xuất phim Chung Minh, ông đã nhiều lần liên lạc để đòi nợ không thu được kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét