Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Cao tay "bẫy" gọn Sở Khanh


Em cũng lăn tăn vì bản thân em yêu anh rất nhiều, em định tha thứ cho anh nhưng hỡi ơi Sở Khanh thì mãi mãi là Sở Khanh.
Hỏi:

Em chào chị Tâm An,

Em và anh ấy yêu nhau được gần được 1 năm. Anh ấy nói là yêu em rất nhiều và chỉ yêu mình em. Tuy hơi kỹ tính nhưng anh ấy đào hoa, ưa nhìn, chiều chuộng em. Tình cảm của chúng em ngày một tốt đẹp.

Nhưng một ngày gần đây, tình cờ em phát hiện ra anh có quan hệ với người con gái khác. Cô ấy và em đã gặp nhau. Em sốc toàn tập khi được biết anh và cô gái này đã yêu nhau 3 năm, và cô ấy đã phải phá thai vì anh những 4 lần.

Trời đất như sụp đổ khi em biết mình đã yêu phải một tên Sở Khanh đích thực. Em thất vọng, buồn bã, than thân trách phận.

Dù xót xa nhưng em và người con gái kia vẫn lên kế hoạch “bẫy"gọn anh bằng một cuộc hẹn gặp 3 bên, anh là người không biết. Anh đến sau, nhìn thấy em và cô gái kia đang ngồi nói chuyện, sắc mặt anh tái dại, anh chỉ biết im lặng và cúi đầu nhận tội.


Suy nghĩ một lát, anh bảo: “Anh yêu chân thành cả hai em, anh chẳng muốn mất ai cả…”(Ảnh minh họa).


Chúng em đề nghị anh làm rõ chuyện này và phải nói lên nguyện vọng cuối cùng của mình rằng: anh chọn ai, anh thực sự mong muốn ai sẽ làm vợ anh.

Suy nghĩ một lát, anh bảo: “Anh yêu chân thành cả hai em, anh chẳng muốn mất ai cả…”.

Chốt lại, anh tha thiết mong em tha thứ, muốn duy trì mối quan hệ với em và cầu hôn em: “Ra Tết mình cưới nhau”.

Dù là người được chọn, nhưng em biết tình yêu đâu thể ngớ ngẩn như thế này và mình đâu phải là người chiến thắng.

Em cũng lăn tăn vì bản thân em yêu anh rất nhiều, em định tha thứ cho anh nhưng hỡi ơi Sở Khanh thì mãi mãi là Sở Khanh. Em lại một lần nữa thất vọng vì anh khi “tóm sống” được tin nhắn phân bua với cô gái kia của anh: “Em mới là người anh yêu, hãy chờ anh, cho anh thêm một thời gian ngắn nữa”.

Em đau khổ quá chị ạ, em chỉ muốn tát thẳng vào mặt người đàn ông bội bạc kia thôi. Ôi, em cứ nghĩ mình lý trí lắm, khôn ngoan lắm nhưng đúng là phải ở trong hoàn cảnh đó mới nói được, em đã quá dại dột. Em yếu đuối khi chẳng biết nên làm thế nào… Em yêu anh ấy lắm, em phải làm gì vào lúc này hả chị?

(Hải Băng, Quận 3, TP HCM)

Chị Tâm An trả lời:

Chào em Hải Băng,

Em là một người con gái đáng yêu, hiền lành, dịu dàng, hết lòng vì tình yêu nhưng vẫn khá tỉnh táo, biết nhìn trước ngó sau khi đã bóc mẽ được chân tướng chàng trai "họ Sở" này.

Đúng như em nghĩ, trong tình yêu, được và thua chỉ là tương đối. Nếu nghĩ mình được chọn, được yêu nhiều hơn mà vui vẻ bỏ qua mọi thói hư tật xấu của người kia là sai lầm, rất có thể mình sẽ thất bại về sau khi đã chung sống với con người đó.

Anh ấy không trung thực ngay từ đầu, thậm chí ngay khi đã ba mặt một lời, anh ấy vẫn tự nhận mình yêu tha thiết cả hai, muốn cưới cả hai về làm vợ.

Còn chuyện nói chọn em làm vợ có thể đó là câu nói suông, bằng chứng là ngay sau đó, chàng ta còn xun xoe rằng yêu cô gái kia, cô ấy mới là người anh ta yêu nhất.

Chị nghĩ, những cô gái biết nghĩ kỹ, chín chắn sẽ không bao giờ chấp nhận tha thứ cho sự loằng ngoằng này, không bao giờ chấp nhận một con người tham lam, lừa gạt như thế. Tình yêu là sự nâng niu, nuôi dưỡng, hết lòng chứ không phải như mua cân thịt, mớ rau mà ngã giá…

Chị rất hiểu thời gian qua giữa em và anh ấy có nhiều kỷ niệm, nói chia tay thì dễ nhưng làm mới biết khó khăn tới nhường nào. Nhưng em hãy cố lên, dành nhiều thời gian của mình cho những việc khác: chú tâm vào công việc, học tập, đi chơi với bạn bè, tham gia vào một khóa học nào đó…

Chị tin thời gian sẽ giúp em xoa dịu vết thương lòng này. An tâm lên em, chúc em có một quyết định sáng suốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét