Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Những sai sót khi tự chăm sóc bản thân

Tâm trí, cơ thể và tinh thần luôn luôn phụ thuộc lẫn nhau, vì thế nếu bạn quan tâm tới tinh thần thì cơ thể và tâm trí bạn cũng được hưởng sự quan tâm đó. Và nếu bạn chăm sóc cho cơ thể thì tâm trí và tinh thần bạn cũng đang được chăm sóc như vậy.

Hãy lưu ý đến những điều nhỏ dưới đây để giúp chăm sóc cơ thể, tinh thần luôn ở trạng thái tốt nhất.

Cơ thể

1. Không nên thở sâu

Việc thở tưởng chừng như đơn giản, nhưng những nghiên cứu lại chỉ ra rằng thở sâu tức là bạn đã sẵn sàng bắt đầu mọi việc và giúp bạn thư giãn. Hãy thở ra và hít vào một hơi thật sâu từ hai đến ba lần trong một ngày.

2. Bạn ngủ không đủ

Thiếu ngủ khiến cho cơ thể hay giật mình, tâm trạng bồn chồn, mất phương hướng và không thể giải quyết vấn đề một cách đúng đắn. Trước khi ngủ, bạn phải giữ tâm trạng luôn nhẹ nhàng bằng cách đọc những câu chuyện hài hước. Tâm trạng thay đổi sẽ khiến chơ giấc ngủ không sâu, cơ thể không khỏe mạnh.

3. Bạn không cho phép mình ăn sôcôla

Sôcôla giúp tinh thần thoải mái, não hoạt được hoạt động tốt hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra lượng axit béo trong sôcôla là cân bằng nhau và nó còn rất có lợi cho tim mạch.

cham soc tre so sinh 5 thang tuoi

4.Bạn sao nhãng luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục là một phương pháp hữu hiệu nhất vừa làm tăng sức khỏe, cơ thể cân đối mà. Nó còn là phương thuốc điển hình làm giảm đi sự buồn chán, stress. Tốt nhất, bạn nên luyện tập 30 phút một ngày, một tuần 3 buổi.

5. Bạn ở trong nhà cả ngày

Thiếu ánh sáng mặt trời, thậm chí cả vào mùa hè, sẽ khiến bạn phờ phạc và chán nản. Chỉ 20 phút hứng ánh sáng mặt trời thôi là đủ, nếu phải làm việc trong phòng cả ngày, hãy rảo bước đi bộ dưới ánh sáng vào buổi trưa trước bữa ăn.

6. Bạn chỉ ăn những thức ăn không béo

Chất béo không có lợi cho cơ thể, làm tăng cân, chất béo bão hòa có thể dẫn đến lượng colestoron cao và dẫn đến bệnh tim mạch. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những chất béo tốt, như Omega 3, giúp duy trì bộ nhớ rõ nét và trạng thái vững chắc. Nguồn chất béo tốt bao gồm cá ngừ, cá hồi, dầu hạt lanh, cây óc chó và hạt đậu.

7. Lượng calo nạp vào cơ thể quá ít

Bạn ăn quá ít – ít hơn 1200 calo một ngày. Điều này dễ sinh ra mệt mỏi và cáu kỉnh. Hãy ăn đủ lượng, đủ chất, nếu bạn đang ở trong chế độ ăn kiêng thì lượng calo cân bằng cũng phải ở mức 1500 để duy trì năng lượng cho cơ thể.

8. Bạn bỏ ăn sáng

Nghiên cứu cho biết, bữa ăn sáng cung cấp cácbon hydrate, protein và chất béo (như ngũ cốc và sữa) giúp củng cố bộ nhớ. Nếu thời gian quá ít, hãy cố gắng ăn sáng tại các hàng quán ăn nhanh.

9. Bạn hút thuốc

Nếu như nguy hiểm của thuốc lá là phá hủy phổi vẫn không khiến bạn bỏ thuốc thì một nghiên cứu mới được tiến hành chỉ ra cho thấy chất hóa học có trong thuốc lá có thể làm giảm khả năng tình dục của bạn – kéo theo nguy cơ hạnh phúc tan vỡ sẽ tăng cao.

10. Không dành nhiều thời gian cho sex

Sex là phương thuốc hữu hiệu kích thích sự hoạt động của chất hóa học rất có lợi gọi là endorphins. Thêm nữa, nó chính là gia vị có tác dụng kết gắn mối quan hệ giữa nam và nữ. Hãy lập lịch cho sex ít nhất 2 lần một tuần.

11. Bạn uống hai loại nước uống có chứa cồn trong một ngày

Một nghiên cứu mới cho thấy, một phụ nữ uống lượng nước có chứa chất cồn quá chừng mực dẫn đến hậu quả bộ nhớ bị phá hủy. Chất cồn làm việc như một cơn thuốc làm dịu, nhưng kết quả lại làm giảm tinh thần và trí nhớ. Chỉ nên uống một chén rượu nhỏ vào mỗi bữa chiều mà thôi.



12. Bạn ghét công việc của mình

Trung bình người Mỹ dành ít nhất một phần ba thời gian quãng đời của mình cho công việc. Vì vậy, quan trọng nhất là bạn phải tìm được một vị trí phù hợp phát huy và kích thích khả năng của bạn. Đồng lương cao nhưng việc quá nhàn, dễ gây nhàm chán trong công việc.

13. Bạn hay bình luận về bản thân

Tự phân tích hình ảnh của chính mình sẽ chỉ làm bản thân đi xuống mà thôi. Hãy bỏ qua những suy nghĩ luẩn quẩn trong đầu và hãy làm những gì có thể để thay đổi bản thân được tốt hơn. Sự lựa chọn đầu tiên của bạn chính là sự lựa chọn tốt nhất.

14. Bạn quá coi trọng sự nghiệp

Bạn quá dễ dàng tập trung hết mình vào công việc mà xao lãng những sở thích và những thú vui đời thường. Điều này rất nguy hiểm, nó không những biến bạn trở thành “con mọt” chỉ có việc và việc mà còn trở thành người tụt hậu so với xã hội, một người tẻ nhạt, chán ngắt.

15. Bạn không bao giờ tin tưởng người khác

Bạn hoàn toàn tự làm mọi việc của mình mà không bao giờ tin tưởng giao phó cho ai. Điều này khiến tâm trạng bạn lúc nào cũng ở trạng thái căng thẳng, đề phòng. Không những không tốt cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ xung quanh bạn.

16. Bạn không có nhiều thời gian

Nghiên cứu chỉ ra rằng cuộc sống mà không có những kì nghỉ ngơi, những thú vui hội hè thì rủi ro tăng bệnh tim mạch rất cao. Bạn lo lắng về công việc? Hãy lập lịch cho kì nghỉ phép để đi nghĩ mát thư giãn ít nhất một tháng trong một năm nhưng vẫn đảm bảo trách nhiệm với công việc.

Mối quan hệ

17. Bỏ qua những lời khuyên xung quanh

Bạn bè luôn là người mong muốn cho bạn những điều tốt nhất. Khi yêu, đôi khi bạn không còn sáng suốt để nhìn nhận mọi việc, hãy cân nhắc những lời khuyên từ phía bạn bè để cải thiện mối quan hệ được tốt hơn.

18. Bạn luôn một mình

Bản tính độc lập dễ dẫn đến sự đơn độc và gây ra sự chán nản. Bạn bè và gia đình là những người quan trọng nhất, giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn. Độc lập một mình không thể giúp bạn gây dựng thành công.

19. Bạn rất dễ chỉ trích người khác

Bạn chỉ trích người khác, tức là bạn đang tự bộc lộ tình trạng bấp bênh của mình. Chỉ trích người khác cũng là bạn sẽ làm cho người khác thấy khó chịu.

20. Bạn có những mối quan hệ không lành mạnh

Quan hệ với những người ngoài, chưa từng quen biết, có lý lịch rắc rối, không rõ ràng sẽ gây nhiều phiền hà cho bạn, hãy cân nhắc “chọn bạn mà chơi”.

21. Bạn không phải là người nhiệt tình

Thời gian và tiền bạc tăng lên sẽ có thể khiến bạn trở thành người tự cao, không còn nhiệt tình với những người xung quanh nữa. Hãy tìm những cơ hội nhiệt tình giúp đỡ những người xung quanh, cuộc sống sẽ trở nên thú vị và tình cảm hơn.

22. Bạn là người đố kị

Không tha thứ cho người khác chính là tự gây áp lực về tinh thần cho bản thân. Hãy nhìn vào bản tính vốn có của người khác và lòng khoan dung của bạn để giúp họ thay đổi làm lại những sai lầm cũng là giúp bản thân nhẹ nhõm hơn. 23. Bạn không bao giờ khóc

Nước mắt chính là phương thuốc giúp bạn xua đi những muộn phiền của stress, giúp tinh thần trở nên nhẹ nhõm, yên bình hơn. Hãy khóc nếu như bạn gặp chuyện buồn, nó giúp bạn trở nên bình tĩnh và tươi tỉnh hơn.

Cảm xúc

24. Bạn không bao giờ thấy buồn chán

Nếu không được điều trị, bệnh buồn chán tăng cao sẽ khiến rủi ro bệnh tim mạch và đột quỵ tăng cao, chưa kể đến những ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ trong cuộc sống. Thế nhưng nếu như bạn lại là người có khả năng kìm chế, chai sạn, phớt lờ trước những cảm xúc buồn chán thì bắt buộc bạn phải đến bác sỹ để điều trị. Đây cũng là một bệnh khá nguy hiểm.

25. Bạn là một người nghiện Internet

Không thể phủ nhận, thời đại công nghệ thông tin, Internet đóng vai trò rất lớn trong việc cung cấp thông tin. Vì thế, cả ngày bạn vùi đầu vào chiếc máy vi tính, cảm giác cô lập và lẻ loi với thế giới xung quanh sẽ gây nên bệnh buồn chán. Bạn chỉ nên giới hạn bản thân nửa giờ đồng hồ một ngày giải trí với chiếc máy vi tính là đủ.

Yêu bản thân như thế nào?
26. Căn phòng của bạn lúc nào cũng bừa bộn

Không thoải mái với môi trường sống sẽ làm bạn cảm thấy kiệt sức thậm trí là cảm thấy thất bại. Hãy tổ chức lại mọi thứ, trang hoàng lại căn phòng gọn gàng, sạch sẽ hơn. 27. Bạn thường xuyên mất bình tĩnh

Trải qua những chuyện xảy ra bất ngờ, không theo ý muốn thường giúp bạn trở nên xông xáo, mạnh dạn hơn. Nhưng nếu như bạn có tính nóng nẩy, tức tối trước những tình huống mà bạn không bằng lòng sẽ khiến bạn luôn ở trong tình trạng mất bình tĩnh, sẽ làm hỏng mọi chuyện.

28. Bạn không bao giờ biểu lộ sự tức giận

Phụ nữ thường là những người luôn biết nhường nhịn, không bộc lộ những ý kiến phản bác của mình. Nhưng chính điều đó sẽ khiến bạn thêm buồn phiền, và thậm chí dễ dẫn đến tình trạng ăn uống thất thường. Nếu có những hành động sai trái, bạn hãy khuyên với người khác giữ bình tĩnh, nhưng không có nghĩa là bỏ qua, ôm giận dữ trong lòng.

29. Bạn là người bướng bỉnh

Hãy giữ sự thỏa hiệp, nó sẽ giúp bạn tránh những đau đầu. Hãy chọn sự suy xét sáng suốt không ngoan, nếu điều đó không quá quan trọng với bạn, hãy bỏ qua.

30. Bạn bị ám ảnh bởi trọng lượng cơ thể

Lo lắng về trọng lượng cơ thể tăng sẽ khiến bạn luôn ở trong tình trạng không yên ổn, buồn chán. Đừng cố gắng đứng lên bàn cân một tuần một lần để theo dõi trọng lượng. Bạn nên chọn một chế độ ăn uống thích hợp kết hợp với bài tập, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, tinh thần sẽ được thoải mái.

31. Bạn thường so sánh mình với người khác

Không có ai là giống nhau, bạn đừng có so sánh mình không bằng người kia, mình giỏi dang hơn người này. Suy nghĩ đó sẽ khiến bạn trở thành người đố kị và ích kỉ, hãy tập trung chăm sóc bản thân, sức khỏe cho mình.

32. Bạn là người lạc quan

Lạc quan trong công việc, cuộc sống là điều tốt nhất với mọi người. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn, công việc sẽ được giải quyết dễ dàng hơn nếu như bạn luôn lạc quan tin tưởng vào chính mình.

33. Bạn không thể nhớ lần cuối cùng bạn mỉm cười là khi nào

Tiếng cười giúp bạn giảm stress, tăng sự miễn dịch trong cơ thể và rất nhiều tác dụng nữa. Vì thế bạn hãy cười lên. “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” mà.

vietbao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét