Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Người thấp nhất nước Anh

 Với chiều cao 80cm và kích thước bàn chân chỉ bằng trẻ lên 7 tuổi nên cô bé 15 tuổi Georgia Rankin được mệnh danh là bé gái nhỏ nhất của nước Anh. Thiet ke biet thu

Dù đã15 tuổi nhưng cô bé Georgia Rankin sống cùng gia đình tại thị trấn Warrington, Cheshire, Tây bắc nước Anh chỉ cao 80 cm và có kích thước đôi bàn chân chỉ bằng trẻ lên 7 tuổi. Được biết, ngay từ khi sinh ra bé đã mắc chứng loạn sản xương - được biết đến như bệnh còi cọc khi xương đã phát triển đầy đủ và không thể lớn hơn được nữa. Điều này khiến cô bé đi lại và sinh hoạt rất khó khăn, thậm chí không thể nâng được một chiếc Thiet ke biet thu ấm đun nước.

Ban đầu cha mẹ cô bé là Simon (38 tuổi) và Andrea (36 tuổi) nghĩ rằng con gái họ sẽ không thể sống khi mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên nhờ nỗ lực chăm sóc y tế hơn một thập kỉ qua nên cô bé tuổi teen Georgia Rankin có thể sống bình thường như bao bạn bè khác.

Cô bé chia sẻ: "Cháu không để ý đến việc mình nhỏ bé. Cháu thấy bản thân giống như bao người khác. Khi bắt đầu đi học, cháu không nhận thấy sự khác biệt. Thiet ke biet thu Chỉ khi lớn hơn một chút cháu mới nhận thấy điều đó".

Hiện tại cha mẹ đã mua cho cô con gái đầu lòng một chiếc xe lăn trị giá 18.000 Bảng Anh để giúp cô bé di chuyển dễ hơn. Gia đình cũng đưa Georgia tới gặp nhiều bác sĩ trên thế giới nhưng không ai có thể xác định chính xác bệnh tình.





Cô bé 15 tuổi nhưng chỉ cao 80cm.


Cô bé Georgia cùng với em trai 4 tuổi và cha Simon - mẹ Andrea.


Cô bé phải ngồi trên xe lăn để di chuyển dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét