Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Đại diện của Toyota vừa xác nhận thông tin phiên bản nâng cấp Camry 2015

Đại diện của Toyota vừa xác nhận thông tin phiên bản nâng cấp Camry 2015 sẽ có mặt tại triển lãm New York Auto Show diễn ra vào tháng tới.

Những thông tin liên quan tới mẫu Camry thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên mô hình mới sẽ hội tụ nhiều cảm xúc và có sức ảnh hưởng lớn, thách thức nhiều đối thủ cùng phân khúc, một nguồn tin tiết lộ.

Trong khi đó, động cơ trang bị trên xe dự kiến là 2.5-lít bốn xi-lanh công suất 178 mã lực (133 kW) và 170 lb-ft (230 Nm) mô-men xoắn. Tiếp đến là động cơ 2.5 lít bốn xi-lanh công suất 200 mã lực (149 kW), và động cơ V6 3.5 lít công suất 268 mã lực (200 kW) và 248 lb-ft (336 Nm) mô-men xoắn.


2012 Toyota Camry

Trong 12 năm qua, Camry luôn giữ được ngôi vị mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ . Tuy nhiên, sự thống trị của Camry đang dần lung lay bởi doanh số của Camry trong năm ngoái chỉ tăng 1% và giảm 11% trong tháng 2 vừa qua.

Trong khi đó, Honda Accord, Nissan Altima, Ford Fusion, Kia Optima và Mazda6 đã mạnh mẽ vươn lên giành thị phần của mình. Điển hình là Nissan Altima, doanh số của mẫu xe này tại Mỹ trong tháng đầu năm đã tương đương với Camry. Đặc biệt, đối thủ đồng hương Honda Accord vượt Toyota Camry trở thành mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ trong năm 2013 với tổng cộng 360.089 chiếc, trong khi đó chỉ có 342.007 chiếc sedan Camry đến tay khách hàng.

2 năm gần đây, doanh số của Camry ở Mỹ luôn đạt mức 400.000 xe mỗi năm. Và theo dự kiến, chiếc Camry vẫn là một trong những mẫu xe sedan được lòng khách hang nhất tại Mỹ trong năm 2014.

BlackBerry nuôi tham vọng với thị trường xe hơi



BlackBerry cho biết sẽ quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hệ điều hành cho xe hơi.

Đây có thể là hướng đi mới của thương hiệu công nghệ đến từ Canada sau thất bại trên phân khúc điện thoại thông minh trước đối thủ đến từ Apple và sau đó là đội quân Android của Google. Hiện nay, thị phần điện thoại thông minh của BlackBerry chỉ còn dưới 1% trên toàn cầu.

Con át chủ bài của BlackBerry trong thị trường xe hơi chính là hệ điều hành QNX mà công ty này mua lại vào năm 2010. QNX là nền tảng gọn, nhẹ, dễ sử dụng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các thiết bị di động với y tế… Hệ điều hành trên chiếc máy tính bảng và BlackBerry 10 đều được phát triển dựa trên nền tảng này.


Nền tảng QNX của BlackBerry có mặt trên nhiều mẫu xe

Theo như dự đoán, thị trường kết nối xe hơi sẽ đạt giá trị 53 tỉ USD vào năm 2018, con số khiến BlackBerry, Apple và Google đều không thể xem nhẹ. Quyết tâm của BlackBerry có thể thực hiện được vì trong thời điểm hiện tại QNX của hãng công nghệ Canada có mối quan hệ “cộng sinh” với Apple và Google chứ không phải đối thủ.

Bên trong xe, QNX hỗ trợ cho phép CarPlay hoạt động tốt với giao diện quen thuộc với người sử dụng iPhone. Derek Kuhn, người phụ trách việc bán hàng và tiếp thị QNX chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi là đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi đã làm việc với Apple trong nhiều năm”.


CarPlay của Apple được phát triển dựa trên nền tảng QNX

Về phía Google, QNX cũng đã có mối quan hệ lâu dài với hãng này, bao gồm cả việc tích hợp Google Earth trên xe Audi. Tuy nhiên, mối quan hệ này có thể trở lên mong manh và Google sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với QNX sau khi hệ điều hành Android cho xe hơi chính thức được ra mắt.

Lợi thế của QNX đối với xe hơi chính là sự gọn nhẹ, tiện dụng, hỗ trợ tối đa cho tài xế trong việc tập trung lái xe và an toàn. Nền tảng của hệ điều hành này cũng đang có mặt tại hầu hết các thương hiệu xe hơi bán ra. Đây chính là những lợi thế giúp BlackBerry chống lại hai gã khổng lồ Apple và Google trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét