Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Các món ăn như chân giò ninh đu đủ

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nguyên nhân gây khô, nhăn da một phần là do tuổi tác nhưng phần lớn do môi trường và quan niệm sai lầm trong việc chăm sóc da.

Chuyên mục Làm đẹp của Eva chia sẻ những bí quyết làm đẹp da, làm đẹp tóc, những kiểu tóc đẹp hợp thời trang. Tư vấn trang điểm, trị mụn, giảm cân hiệu quả nhất cho phái đẹp.

Môi trường như ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, không khí ô nhiễm, stress, hóa chất có trong thuốc uốn, nhuộm tóc, bột giặt, nước ngọt, thức ăn nhanh… Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng ô-xy hóa; phá hủy các tế bào da và làm xuất hiện các biểu hiện lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, sạm nám, lỗ chân lông to...

Nguyên nhân gây khô da, da nhăn

Mặc dù da khô, da nhăn có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào, nhưng chúng thường xuất hiện ở khóe mắt, khóe miệng, vùng cổ, mu bàn tay. Da khô đôi khi khó điều trị ở người từ 50 tuổi trở lên vì mất lớp dầu bảo vệ da tự nhiên.

- Độ ẩm thấp. Nếu bạn sống ở miền bắc, da khô thường xảy ra vào mùa đông. Nhưng nếu bạn sống ở vùng khí hậu khô, thì da khô có thể xảy ra quanh năm.

- Tắm gội thường xuyên. Nước nóng phá vỡ mỡ bảo vệ của da. Da sẽ bị khô nếu bạn dùng xà phòng thô và dầu gội – nhất là những loại chứa chất khử mùi và thành phần kháng khuẩn.



- Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc các loại mỹ phẩm kích ứng da không hợp với làn da của bạn

- Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Ánh nắng làm khô da. Các lớp trong của da tiếp xúc với ánh nắng gây tổn thương collagen và các sợi elastin. Điều này gây ra nếp nhăn, nhão da và các triệu chứng của da khô.

Hãy đẩy lùi các hiện tượng da khô, da lão hóa bằng 5 bước đơn giản sau:

1. Tắm đúng cách hằng ngày

Hằng ngày, bạn đều cần phải tắm nhưng không nên tắm quá lâu, thông thường chỉ cần 5 – 10 phút mỗi lần tắm là đủ. Nếu tắm lâu, da bạn sẽ trở nên mất nước, khô da.

Nên tắm bằng nước ấm chứ không nên tắm nước nóng vì nước nóng làm mất lớp dầu tự nhiên của da, làm da khô, nứt. Nên dùng xà phòng trung tính vì xà phòng có tính kiềm nhiều sẽ làm da mất lớp lipid bảo vệ da, làm da mất nước và khô.



Khi tắm, nên đóng cửa phòng tắm để giữ không khí trong phòng đủ độ ẩm. Tắm xong nên lau người bằng khăn vải mềm, sau đó bôi các loại kem giữ ẩm trong vòng 3 phút sau khi tắm. Không nên để da khô quá lâu mới bôi kem giữ ẩm da.

2. Vui sống, rèn luyện thể lực giúp bạn trẻ lâu

Giữ môi trường sống tốt, thói quen, chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện thể lực thích hợp, làm việc kết hợp thư giãn tinh thần, hạn chế căng thẳng stress. Quan điểm sống tích cực, biết hài lòng với bản thân, cởi mở, quan tâm tới những người xung quanh, thái độ vui tươi trong mọi tình huống sẽ giúp bạn trẻ lâu.





3. Chăm sóc da tay, chân của bạn

Da bàn tay, bàn chân thường đáp ứng rất nhanh và nhạy với điều kiện môi trường. Vì vậy, bạn cần quan tâm chăm sóc da tay, chân nhiều hơn trong mùa lạnh. Khi đi ra ngoài trời lạnh, nên mang găng tay và tất chân cho ấm, đồng thời giữ được ẩm cho tay và chân, cách ly với môi trường lạnh giá bên ngoài.



Sau mỗi lần rửa tay hoặc làm việc tiếp xúc với nước, bạn nên dùng ngay kem dưỡng da tay, nhất là những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Một số nghề, công việc ngâm nước liên tục thì nên sử dụng găng tay chống nước để hạn chế tác động của nước vào bàn tay.

4. Chăm sóc cho môi



Môi thường khô, nứt nẻ về mùa đông, vì vậy bạn nên dùng các loại son dưỡng môi giữ ẩm hoặc các loại mỡ như vaselin để bôi thường xuyên bất cứ khi nào cảm thấy môi của bạn bắt đầu có cảm giác khô lại. Dùng các loại mỡ bôi vừa có tác dụng giữ ẩm, chống nắng và dưỡng da môi là tốt nhất.

5. Vieskin Collagen – S chăm sóc làn da lão hóa

Để có thể lấy lại làn da căng sáng, mịn màng, Công ty Dược Phẩm Việt Hùng đã Hùng đã cho ra đời dòng sản phẩm Vieskin Collagen-S là dược mỹ phẩm cao cấp, với Tinh chất collagen được nhập khẩu và sản xuất theo công nghệ Nano AQP của Hoa Kỳ, nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP – WHO mang lại vẻ đẹp vượt thời gian cho làn da. Tinh chất Collagen thẩm thấu trực tiếp lên vùng da cần chăm sóc, tái tạo làn da, ngăn chặn sự hinh thành nếp nhăn bổ sung collagen trực tiếp giúp da tươi, căng, săn chắc.

Tùy theo từng tình trạng da, cấp độ, độ tuổi mà có phương pháp điều trị khác nhau. Mỗi tình trạng sẽ có một liệu trình sử dụng thích hợp, sản phẩm có tác dụng ngay sau 07 ngày sử dụng.



















Hiện nay tinh chất Collagen có 2 dòng sản phẩm Vieskin Collagen - S CVO và Vieskin Collagen - S CVP để bạn lựa chọn. Dòng CVO chuyên sử dụng tại các spa, thẩm mỹ viện làm đẹp được thẩm thấu vào da với sự hỗ trợ của máy móc. Còn dòng CVP chuyên sử dụng tại gia đình khi bạn không có thời gian tới các spa, thẩm mỹ viện, rất thuận lợi và tiện sử dụng.
Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội), chửa ngực và nhiều sữa sau sinh không liên quan đến nhau.


Sự kiện Sức khỏe bà bầu sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết nhất về tất cả các bệnh có thể gặp trong 9 tháng mang bầu.



Một độc giả tâm sự: "Em hiện tại mới mang thai được 22 tuần thôi. Thấy các chị thường xuyên lên đây chia sẻ những thắc mắc khi mang bầu nên em rất muốn hỏi vấn đề này. Vốn em bị chửa ngực các chị ạ. Từ hồi mới phát hiện có bầu, ngực em đã khá lớn và thay đổi chóng mặt. Ban đầu là cả giác đau nhức rồi sưng tấy. Em đã rất khổ sở với triệu chứng chửa ngực này. Đã thế vì ngực tăng kích cỡ quá đà nên em rất ngại mỗi khi đi ra ngoài và đi làm. Nhiều khi em phải đứng trước tủ đồ cả tiếng để chọn được bộ đồ đi chơi phù hợp mà không bị lộ ngực.

Thế nhưng hôm trước trong câu chuyện với mẹ chồng, mẹ bảo em chửa ngực thế này là sướng nhất vì sau này tha hồ sữa cho con tu ti. Mẹ bảo chửa ngực chứng tỏ ngực đang dần tích lũy sữa để phục vụ cho việc cho con bú sau này. Mẹ còn lấy minh chứng là chính mẹ ngày xưa đẻ 3 đứa con cũng đều chửa ngực thế. Em nghe mà mừng quá, nhưng chẳng biết lời mẹ chồng em nói có đáng tin không vì em chưa nghe ai nói đến vấn đề liên quan giữa chửa ngực và nhiều sữa sau sinh cả".

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội) cho biết:“Chửa ngực không gây hại gì cho thai nhi. Tuy nhiên, đây là trường hợp gặp với một số bà bầu do nội tiết khi mang thai, các ống sữa hoạt động mạnh, mô mỡ phát triển nhanh. Việc chửa ngực không liên quan đến sau này bà bầu có nhiều sữa hay không”.

Theo bác sĩ Dung, việc nhiều sữa phụ thuộc vào cơ địa và tuyến sữa của người phụ nữ đó. Có người ngực lép nhưng nguồn sữa vẫn dồi dào nhưng cũng có người chửa ngực nhưng sữa vẫn không đủ cho con bú.


Việc nhiều sữa phụ thuộc vào cơ địa và tuyến sữa của người phụ nữ. (ảnh minh họa)

“Việc chửa ngực có thể gây ra những bất tiện cho bà bầu. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mang cảm giác tự ti, hoàn toàn không có gì phải lo lắng. Lưu ý nên chọn áo ngực phù hợp để không bị chật quá gây khó chịu, mặt khác cũng không nên thả rông ngực nếu bị ngã có thể vỡ ngực. Thêm nữa, chửa ngực có thể gây ra hiện tượng rạn da nên mẹ bầu nên bôi kem để chống rạn", bác sĩ Dung lưu ý.

Khi bị chửa ngực, mẹ bầu nên chọn quần áo rộng rãi. Ngồi thẳng lưng, giữ vệ sinh, có thể nằm nghiêng khi ngủ, đặt gối nâng đầu và ngực lên cao. Nếu có hiện tượng khó thở, ra nhiều mồ hôi khi chửa ngực cần thăm khám bác sĩ sản khoa. Sau giai đoạn cho con bú, chửa ngực sẽ hết. Những người mang bầu lần đầu đã có hiện tượng chửa ngực thì có thể gặp hiện tượng này ở những lần sau.


Các món ăn như chân giò ninh đu đủ, cháo hạt sen đỗ xanh… sẽ giúp kích thích sữa về sớm. Tất nhiên, nếu bà bầu ăn đủ chất dinh dưỡng sẽ có số lượng và chất lượng sữa tốt hơn những bà bầu ăn uống thiếu chất hoặc quá kham khổ.Theo các bác sĩ, việc bà bầu sau khi sinh có nhiều sữa hay không phụ thuộc cơ địa của bản thân người đó. Sau khi sinh, với một số bà mẹ, chỉ 1 ngày là sữa đã về nhưng có người tới 2-3 ngày thì sữa mới về. Mọi tác động qua thực phẩm cũng có thể sẽ giúp cho sữa về nhanh hơn.

Ngoài ra, có những yếu tố làm ảnh hưởng đến số lượng sữa như tâm trạng bà mẹ, thuốc kháng sinh… Sau khi sinh, nếu người phụ nữ không được hỗ trợ từ chồng, phải thức đêm nhiều để chăm con, cuộc sống gặp nhiều căng thẳng và lo lắng làm ảnh hưởng đến lượng sữa. Cũng có người sau sinh do mắc bệnh nên phải uống thuốc kháng sinh cũng làm cho sữa ít hơn.

Việc chăm sóc bầu ngực khi cho con bú, đặc biệt trong tháng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Bởi vì, trong tháng đầu, lượng sữa tiết ra nhiều trong khi bé bú không hết. Vì vậy, nếu không giữ vệ sinh hay chăm sóc có thể gây tắc tuyến sữa, viêm tuyến vú để lại ảnh hưởng xấu về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét