Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Từ việc lộ nhiều biệt thự, đất đai

Tinmoi.vn) Ngay  thiet ke biet thu phong cach khi những thông tin về việc sở hữu nhiều nhà đất còn chưa được làm rõ thì mới đây, vụ việc tuyển cán bộ ồ ạt trước khi về hưu bị phơi bày tiếp tục đưa tên tuổi ông Truyền càng trở nên nóng hơn.

Từ việc lộ nhiều biệt thự, đất đai

Thời gian qua, dư luận cả nước đang hết sức quan tâm đến vụ việc liên quan đến ông Trần Văn Truyền, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ về việc ông này hiện đang sở hữu một số biệt thự. Câu hỏi lớn nhất được đặt ta trong thời điểm này là tại sao một cán bộ công chức Nhà nước lại có nhiều đất đai, nhà cửa đến như thế.

Ngay sau khi có những thông tin về nhà cửa, đất đai xuất hiện trên mặt báo cũng như sự lên án gat gắt của dư luận, ông Trần Văn Truyền đã nhiều lần lên tiếng trả lời báo chí và giải thích với người dân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, những câu trả lời của ông vẫn chưa mang tính thuyết phục đối với công chúng.



Căn biệt thự ở TP Bến Tre được cho là của ông Truyền

Đối với việc sở hữu nhiều nhà cửa, đất đai có giá trị lớn, việc cần thiết nhất bây giờ của ông Truyền là phải nhanh chóng chứng minh được nguồn gốc tài sản đó do đâu mà có. Tài sản của ông Truyền có phải do ông bà tổ tiên để lại hay người thân nào đó tặng như lời ông Truyền giãi bày trước báo chí thì điều ông nên ưu tiên hơn cả vẫn là làm sao để người ta biết khối tài sản đó là minh bạch nhất.

Về vấn đề này, ông Vũ Quốc thiet ke biet thu Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chia sẻ nên yêu cầu tổ chức Đảng đứng ra nói cho khách quan và tổ chức Đảng cũng cần vào cuộc sớm.



Đến sự vụ tuyển cán bộ ồ ạt lên mặt báo

Trong khi vụ việc còn chưa lắng xuống thì những ngày này, người ta lại bắt đầu xôn xao với thông tin được đăng tải trên báo Người Cao Tuổi về việc ông Truyền từng kí ồ ạt, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi nghỉ hưu, trong đó có rất nhiều người không nằm trong quy hoạch hoặc non kém về năng lực, phẩm chất.

Cụ thể, “sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ông Trần Văn Truyền không còn được tái ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương, biết mình sau kì họp thứ I Quốc hội Khóa XII sẽ rời khỏi “Phủ Khai Phong” ở đất Thăng Long, ông chỉ đạo thiet ke biet thu Vụ Tổ chức Cán bộ (do ông Ngô Văn Cao là Vụ trưởng) cấp tập, dồn dập làm nhân sự một cách ồ ạt. Từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011 ông Trần Văn Truyền kí quyết định bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp vụ (và tương đương) tại cơ quan TTCP, chỉ trong 2 ngày (1/8 và 3/8) kí bổ nhiệm 26 người, riêng ngày 3/8/2011 kí bổ nhiệm 22 người” (Theo Người Cao Tuổi).



Ông Truyền khẳng định làm đúng trách nhiệm và pháp luật trong vụ bổ nhiệm cán bộ

Ngay sau khi có những thông tin trên, ông Trần Văn Truyền đã chia sẻ với báo giới: “Việc này là việc nội bộ. Có vấn đề gì thì các nhà báo liên hệ tới Thanh tra Chính phủ vì đó là việc nội bộ. Sau khi tôi bàn giao có sự chứng kiến của cấp trên, cấp dưới rồi.thiet ke biet thu Tôi không nói gì thêm cả bởi có nói thì người ta vẫn bảo là không thuyết phục”. Ông Trần Văn Truyền khẳng định về việc ký quyết định bổ nhiệm cán bộ khi còn tại vị ở Thanh tra Chính phủ: “Tôi làm đúng trách nhiệm và đúng pháp luật, đúng nguyên tắc. Việc đó đã được bàn giao cho Thanh tra Chính phủ và đã có sự chứng kiến cho nên tôi không muốn trả lời và bình luận gì thêm”.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên ĐB Quốc hội cho rằng: “Đối với thông tin về việc bổ nhiệm cán bộ của ông Trần Văn Truyền như báo chí phản ánh, nếu bổ nhiệm 1 – 2 người là sai thì vẫn cứ là sai. Còn bổ nhiệm nhiều người mà đúng thì chẳng có vấn đề gì cả. Tuy nhiên nếu bổ nhiệm nhiều người mà sai thì phải xem xét việc đó theo quy định của Nhà nước”.



Hết thời hoành tráng, những căn biệt thự có giá hàng chục tỷ đồng ở Trung Hoà - Nhân Chính đang trong tình trạng bỏ không, cửa đóng then cài. Lý do chính là giá thuê quá đắt nên không ai chịu nổi.



Đốt tiền thuê biệt thự

Không treo biển cho thuê cũng như chẳng có bóng người nào, một ngôi biệt thự rộng hơn 300m2 tại phố Đỗ Quang (Trung Hoà, Cầu Giấy, HN) đã đóng cửa im ỉm từ hơn một năm nay.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi biệt thự ba tầng bề thế đã bám màu rêu xanh, các ô cửa phủ kín bụi bẩn. Trong sân, lá cây tích tụ thành đống, những cành khô rụng ngổn ngang. Các chậu cây cũng mọc tua tủa do thiếu bàn tay chăm sóc. Đây là một trong nhiều căn biệt thự ở khu vực này trong tình trạng bỏ trống, không có người trông coi.

Một tay môi giới nhà cho thuê cho biết, ngôi nhà này của một giám đốc một công ty tài chính, hiện ông đang sống ở Nguyễn Hữu Huân. Trước đây, nó đã từng có hai ba công ty bất động sản thuê nhưng sau khi một công ty chuyển đi cách đây hơn một năm, đến nay vẫn trong tình trạng bỏ không.

Tay môi giới này cho biết, ngôi nhà này qua nhiều chủ thuê. Có người thuê làm văn phòng công ty, có người mở nhà hàng. Ai cũng bề thế và hoành tráng lắm, nghe nói giá thuê cũng vài trăm triệu/tháng nhưng chẳng ai trụ được lâu, có công ty thì được hơn một năm, có công ty chỉ vài tháng, không rõ vì lý do gì.”Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Như Tiến, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị chia sẻ: phải xem những người mà ông Truyền kí đưa vào có đúng tiêu chuẩn không, có đủ năng lực phẩm chất thực sự không, phải xem từng trường hợp. Nếu đại bộ phận kí vào lại không đủ năng lực, phía sau đó là quan hệ, tiền tệ... thì cần phải xem rõ. Những người đưa vào không  minh bạch như thế trở thành gánh nặng cho cơ quan Nhà nước.

Như vậy, vụ việc sở hữu nhiều biệt thự còn chưa thiet ke biet thu phong cach  minh bạch, thuyết phục thì việc tuyển cán bộ ồ ạt của ông Trần Văn Truyền lại tiếp tục được phơi bày, khiến dư luận vô cùng hoang mang. Dư luận đang đang hết sức quan tâm và nôn nóng chờ đợi những câu trả lời thỏa đáng nhất từ ông Truyền cũng như những kết quả điều tra công khai, minh bạch của các cơ quan chức năng. Thiết nghĩ, đây cũng là lúc các cơ quan chức năng liên quan, những công bộc của dân chứng tỏ năng lực và sự tận tâm đối với công việc, nhiệm vụ được giao nhằm giải tỏa những thắc mắc, nghi ngờ của nhân dân xung quanh vụ việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét