Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Pagani Zonda 760 LM có một không hai

Hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của xe thể thao BMW i8


AutoPro đã may mắn có được những hình ảnh "sống" của BMW i8 trên đường thử tại Mỹ.
Như đã biết, mẫu xe thể thao hybrid hoàn toàn mới BMW i8 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Mỹ vào tháng 6 tới. Do đó, vào thời điểm hiện tại, hãng BMW vẫn tiếp tục thử nghiệm i8 tại nước Mỹ. AutoPro đã may mắn có được những hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của BMW i8 trên đường thử tại Mỹ. Chiếc xe được thử nghiệm trong một khu dành cho giới nhà giàu tại Mỹ. 

Được mệnh danh là “mẫu xe thể thao của tương lai”, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid hiện đại, bao gồm một máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm được đặt ở cầu trước của BMW i8. Mô-tơ truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Nguồn năng lượng của môtơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 5 kWh và làm mát bằng chất lỏng.

Động cơ và mô-tơ điện kết hợp với nhau tạo nên công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đây là những con số phù hợp với một mẫu xe thể thao như BMW i8.

Nhờ đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h. Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng riêng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500 km.


Về kích thước, BMW i8 có chiều dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm và cao 1.293 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đạt mức 2.800 mm. Hãng BMW đã sử dụng vật liệu nhựa gia cố sợi carbon(CFRP), ma-giê và nhôm nên i8 chỉ nặng 1.490 kg. 

Bên trong BMW i8 là không gian nội thất 2+2 với kính cường lực Gorilla Glass ngăn cách với khoang động cơ phía sau. Chính điều đó cũng làm cho trọng lượng xe tăng thêm đáng kể. Trọng tâm của BMW i8 khá thấp, ở mức 460 mm. Bên cạnh đó là hệ số lực cản 0,26, gần với những kỷ lục thế giới trong thế giới xe.

Tại thị trường Mỹ, BMW i8 được bán với giá khởi điểm 135.925 USD. Tuy nhiên, hãng BMW chỉ lên kế hoạch phân phối 500 chiếc i8 cho thị trường Mỹ trong năm 2014. Do đó, không phải ai nhiều tiền cũng có cơ hội trở thành chủ sở hữu của BMW i8.

Cùng ngắm một số hình ảnh "sống" của BMW i8 trên đường thử tại Mỹ:











Pagani Zonda 760 LM - Siêu xe độc nhất gắn đèn pha Le Mans

- Pagani Zonda 760 LM được trang bị một số chi tiết đặc trưng của dòng xe đua Le Mans, nổi bật nhất là cụm đèn pha.
Có thể nói, Pagani Zonda là chú phượng hoàng của làng siêu xe thế giới. Cứ khi nào mọi người nghĩ Pagani Zonda sắp bị khai tử là "người tiền nhiệm" của Huayra lại hồi sinh qua những phiên bản đặc biệt, độc nhất vô nhị. Mới nhất trong số đó chính là Pagani Zonda 760 LM.

Thông thường, các mẫu siêu xe có một không hai thuộc dòng Pagani Zonda được đặt tên theo chủ sở hữu. Thế nhưng, Pagani Zonda 760 LM lại không như vậy. "LM" trên thực tế là từ viết tắt của cụm Le Mans, tên một giải đua nổi tiếng toàn cầu.

Theo trang Prototype Zero, câu chuyện về Zonda 760 LM bắt đầu vào tháng 11/2013. Đến tháng 4 năm nay, hãng Pagani đã hoàn thành 60% công đoạn phát triển siêu xe Zonda 760 LM độc nhất vô nhị. Mới đây, Pagani Zonda 760 LM đã được hoàn thành và nhanh chóng xuất hiện trên đường thử.

Đúng như tên gọi, Pagani Zonda 760 LM được trang bị một số chi tiết đặc trưng của dòng xe đua Le Mans. Xe đi kèm bộ phụ kiện khí động cỡ lớn như cánh gió đuôi và đường hầm hút gió trên nóc. Đây là thiết kế gợi liên tưởng đến siêu xe Pagani Zonda R. 


Pagani Zonda 760 LM có một không hai

Đặc biệt nhất là cụm đèn pha trên Pagani Zonda 760 LM với thiết kế bê nguyên từ dòng xe đua Le Mans sang. Cụm đèn pha của 760 LM hoàn toàn khác biệt so với thiết kế truyền thống thường thấy trên dòng siêu xe Pagani Zonda.

Không hổ danh là một thành viên của gia đình Pagani Zonda, 760 LM cũng được trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon trần. Một số chi tiết khác trên xe lại giống với Pagani Zonda 760 RS, bao gồm cả thiết kế thân vỏ rộng. Về động cơ, Pagani Zonda 760 LM được dự đoán sở hữu công suất tối đa khoảng 760 mã lực như gợi ý từ tên xe. 

Có khả năng không gian nội thất bên trong Zonda 760 LM vẫn mang nhiều nét đặc trưng của Pagani như da màu đen-trắng cùng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon và nhôm.

Tạm thời, giá bán của Pagani Zonda 760 LM vẫn chưa được hé lộ. Dự đoán, xe sẽ sở hữu giá bán không hề thấp giống các đàn anh khác. Tuy nhiên, chưa biết Pagani Zonda 760 LM đắt hơn cả Zonda R Revolucion trị giá 2,2 triệu Euro, tương đương 3 triệu USD, hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét